header ads

Google thông báo về việc cho ra mắt báo cáo mới về HTTPS trong Search Console

Trong năm 2021, Google đã cho ra mắt báo cáo trải nghiệm trên trang trong Google Search Console để chủ sở hữu website nắm được các vấn đề có thể ảnh hưởng tới website và đưa ra cách khắc phục. Đây là báo cáo hỗ trợ rất nhiều cho các chủ sở hữu website trong việc thu thập trải nghiệm người dùng

Báo cáo về HTTPS

Sau khi ra mắt báo cáo trải nghiệm người dùng, yêu cầu phổ biến Google nhận được là cung cấp thêm thông tin về trạng thái HTTPS của website cùng với đó là hỗ trợ cho biết trang nào không được phân phát qua HTTPS kèm theo lí do.

Để giải quyết vấn đề này, trong ngày 14 tháng 9 vừa qua Google đã có thông báo về việc cho ra mắt tính năng báo cáo HTTPS. Báo cáo về HTTPS sẽ tích hợp trong Google Search Console, người dùng có thể dùng báo cáo này để nhận thông tin chi tiết về các HTTPS được phân phát trên công cụ tìm kiếm. Báo cáo này cũng sẽ liệt kê các vấn đề khiến trang không được phân phát dưới dạng HTTPS và cùng với URL mẫu.

Demo báo cáo về HTTPS trong Google Search Console


Trải nghiệm trên trang là các đánh giá về cảm nhận của người dùng khi tương tác trên website, cả trên di động và máy tính. Trong báo cáo đó có cả các chỉ só liên quan tới website và HTTPS. Thành phần HTTPS giúp đảm bảo sự an toàn và tính bảo mật cho người dùng trên web
Google hi vọng báo cáo về HTTPS giúp cho người dùng giải quyết các vấn đề cản trở việc trang web được phân phát qua HTTPS, đồng thời giúp cản thiện trải nghiệm cho khách hàng truy cập website.
Cloud Mini sẽ cập nhật nhanh nhất những tính năng mới của Google. Hãy theo dõi Cloud Mini mỗi ngày nha!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét