header ads

10 xu hướng Marketing hot nhất năm 2022

Với những người làm Marketing, việc chạy theo hoặc dẫn đầu xu hướng là điều vô cùng. Những xu hướng marketing thay đổi nhanh như 1 cơn gió. Sự thay đổi xu hướng mang đến thách thức cho sự thích ứng linh hoạt của các nhãn hàng.

Trong bài viết này, hãy cùng Cloudmini điểm qua những xu hướng Marketing đã làm mưa làm gió trong 3 quý đầu năm 2022 nhé!

top 10 xu hướng marketing hot nhất 2022

Short Video

Với sự bùng nổ của Tiktok, video ngắn đang bứt phát và trở thành xu hướng marketing hàng đầu năm 2022. Bên cạnh Tiktok, những nền tảng như Facebook, Instagram cũng cho ra mắt Reels và Youtube shorts của Youtube. Hình thức video marketing đang dần dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Theo HubSpot, short video có chỉ số ROI cao hơn so với các loại hình Social Video khác. Ngoài ra, loại hình này ngày càng được đầu tư mạnh mẽ bởi các thương hiệu.

Xu hướng sử dụng video ngắn

Content Marketing

Tiếp thị nội dung chưa bao giờ là lỗi thời, hình thức tiếp thị này luôn là chiến lược hiệu quả, giúp nhãn hiệu kết nối với khách hàng. Chỉ cần nội dung tốt là đủ để thương hiệu thu hút khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung có thể truyền tải theo nhiều hình thức, định dạng như văn bản, hình ảnh,… Như vậy, có thể coi short video là một hình thức của content marketing

Đọc thêm các dạng bài viết content khi bạn bí ý tưởng.

Kết hợp với người có tầm ảnh hưởng

Khái niệm Influencer hay KOLs đã có từ nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, trong thời điểm đại dịch covid-19 thì hình thức tiếp thị này đã trỗi dậy mạnh mẽ. KOls hay influencer có thể tác động tới quyết định mua hàng của tệp người hâm mộ. Tệp khách hàng này thường có tâm lí tin vào những trải nghiệm thực tế hơn là những quảng cáo từ nhãn hàng. Chính vì tâm lí đó, sử dụng người có tầm ảnh hưởng sẽ mang lại hiệu ứng tích cực hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống

Sau đại dịch, ngành quảng cáo đã có những ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, người có tầm ảnh hưởng và content marketing vẫn có sự tăng trưởng đột phá. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của hình thức marketing này. Những người có tầm ảnh hưởng không chi giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Livestream

Thuật ngữ livestream, streamer đã không còn xa lạ với người dùng internet trong những năm gần đây. Hình thức phát trực tiếp này có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ và là phương pháp bạn có thể tham khảo với nhãn hàng và sản phẩm của mình

Ngày nay, các mạng xã hội như Youtube, Instagram, facebook,… đều cho phép người dùng sử dụng tính năng livestream. Với số lượng người dùng luôn có tốc độ tăng ổn định, livestream đã trở thành phương pháp quảng bá rất hiệu quả

Có thể nói, live stream đang trở thành phần không tể trong xu hướng marketing hiện nay

Metaverse

Metaverse là vũ trụ kĩ thuật số được xây dựng trên công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), đồ họa đa chiều, AI,… Người dùng sẽ được sử dụng internet, tiền mã hóa, tương tác xã hội ảo một cách chân thực. Hiện nay metaverse đã có mặt trong các hoạt động giải trí và dự kiến sẽ góp mặt trong nhiều lĩnh vực khác.

Metaverse là bước tiến nhảy vọt của công nghệ. Metaverse Marketing cũng là xu hướng marketing hàng đầu hiện nay

Đây là khái niệm khá mới và còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Điều này cũng là thách thức cho thương hiệu vì hình thức này có thể hướng tới Gen Z và Gen Y

Vũ trụ ảo - Metaverse


Cá nhân hóa

Xu hướng này hướng trực tiếp tới khách hàng, Cá nhân hóa cho khách hàng cảm giác được chú ý, quan tâm, đem đến cho họ những trải nghiệm tốt. Hình thức cá nhân hóa đơn giản nhất có thể thấy đó là qua email.

Ngoài ra, chúng ta có thể thấy hình thức này qua ứng dụng sportify

Bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm người dùng qua các chiến dịch tiếp thị, bạn có thể thu hút khách hàng. Hình thức này cũng kéo khách hàng gần với thương hiệu

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện trong lĩnh vực marketing và dần phát triển thành xu hướng của năm 2022. AI được kì vọng sẽ giúp các nhà inh doanh có nhiều giải pháp chính xác, tiết kiệm và hạn chế rủi ro. Ứng dụng của AI cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn ngành marketing của thế giới. Những ứng dụng của AI đang dần dần trở thành xu hướng Marketing không thể bỏ qua đối với các thương hiệu.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Marketing

Những thuật toán AI đã và đang được ứng dụng trong marketing:

  • Quảng cáo tự động
  • Tự động đăng bài viết (Postlab)
  • Livechat, chatbot chăm sóc khách hàng
  • Tự động gửi Email

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Sự xuất hiện của các trợ lí ảo như Alexa, Google Assistant, Cortana và Siri thúc đẩy xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói phát triển và ngày càng nên phổ biến. Người dùng có thể sử dụng giọng nói để có thể tìm kiếm trên thiết bị di động. Đây là tiện ích mang lại rất nhiều sự tiện lợi, dễ sử dụng với mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh cũng là lựa chọn không thể thiếu, tiện ích này giúp người dùng không cần mô tả quá chi tiết.

LinkedIn

LinkedIn là nền tảng mạng xã hội có tính đặc thù riêng do đối tượng hướng tới và sử dụng. Đây là nền tảng kết nối việc làm nên đối tượng sử dụng sẽ là những người có học thức và nhiều kinh nghiệm làm việc. Cũng vì nguyên nhân đó mà tiếp thị trên LinkedIn là xu hướng marketing hot trong thời gian gần đây và có thể là cả tương lai.

Theo nhiều nghiên cứu, sức mua của người dùng LinkIned cao hơn nhiều so với trang web khác và cũng có khoảng hơn 40% triệu phú sử dụng nền tảng này. LinkedIn cũng liên tục tung ra các tính năng mới và các thương hiệu có thể tiếp thị trên đây để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

tiếp thị qua Linkedin

Organic SEO

SEO luôn là chiến dịch không thể thay thế với các thương hiệu. Trong năm 2022, xu hướng marketing bằng công cụ tìm kiếm vẫn được nhiều công ty, thương hiệu tin dùng.

Nếu sản xuất ra content chất lượng mà không có SEO thì sẽ khó lòng leo top tìm kiếm. Nói như vậy để có thể thấy được tầm quan trọng không thể thay thế của tối ưu công cụ tìm kiếm.

Một số xu hướng Marketing được ưa chuộng khi làm SEO hiện nay

  • Blog: Các trang web nên có Blog, vì có blog sẽ giúp website dễ leo top hơn so với những website chỉ có trang sản phẩm
  • Tối ưu các thuật toán và nội dung: Nội dung rất quan trọng, tuy nhiên vẫn cần phải qua nhiều thuật toán AI để có thể đánh giá xem bài viết có lên top hay không
  • Đa dạng nội dung: Các content nên có nội dung dài (2000 – 3000 từ), đa dạng cách thể hiện nội dung như hình ảnh, video.

Tổng kết về xu hướng Marketing 2022

Xu hướng Marketing đang có nhiều biến đổi so với những năm trước. Xu hướng ngày nay đang nghiêng nhiều về video, trải nghiệm người dùng, nội dung đa dạng và mạng xã hội. Điều này xảy ra là do những thay đổi của người dùng trong và sau dịch Covid-19. Để có thể cạnh tranh, các thương hiệu phải liên tục cập nhật, “bắt trend” để không bị đẩy lại phía sau

Đọc thêm: 6 xu hướng mareting dự kiến "gây bão" năm 2023

Đăng nhận xét

0 Nhận xét