header ads

6 xu hướng Marketing dự kiến "gây bão" năm 2023

Trong bài viết “10 xu hướng Marketing hot nhất năm 2022” mình đã nói xu hướng marketing thay đổi rất nhanh và các thương hiệu cần cập nhất và “bắt trend” liên tục.

Chỉ còn 2 tháng nữa khép lại năm 2022, lúc này nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch Marketing cho năm 2023. Các xu hướng của năm 2022 về cơ bản vẫn hiệu quả trong năm 2023. Tuy nhiên thay vì tập trung vào 10 xu hướng trong bài viết này mình sẽ chia sẻ về “6 xu hướng Marketing dự kiến gây bão năm 2023”

6 xu hướng Marketing năm 2023

6 xu hướng marketing dự kiến sẽ "gây bão" năm 2023

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng. Từ những thu thập đó có thể dự đoán được hành vi khách hàng để đưa ra những bước cải thiện

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào Marketing

Phân tích của trí tuệ nhân tạo giúp các nhà quảng cáo nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo có hiệu quả

Các thương hiệu đã ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng là Starbucks, Alibaba đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp Marketer thu thập được những dữ liệu phân tích từ MXH, Website và Email nhanh chóng.

Ngoài ra, trí tuệ cũng giúp cho hoạt động Marketing hướng tới người dùng được cá nhân hóa theo nhiều cách.

Tin nhắn tự động (Chatbot)

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng được thể hiện rõ ở chatbot. Khách hàng sẽ luôn được phản hồi tin nhắn ngay lập tức bởi hình thức tin nhắn tự động. Chatbot cũng giúp khách hàng và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, chatbot cũng có thể tiếp nhân, phân tích thông tin để phản hồi những yêu cầu của người dùng. Sự linh hoạt trong trò chuyện của chatbot khiến người dùng cảm thấy như đang giao tiếp vời người thật

Sự dụng chatbot để CSKH

Sử dụng chatbot đang là xu hướng Marketing trong thời gần đây nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng. Ngoài ra việc cá nhân hóa tin nhắn cũng giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng hơn.

Xu hướng sử dụng Email Marketing

Email Marketing là hình thức tiếp thị đã từ lâu nhưng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để tiếp thị tới khách hàng. Những năm gần đây, social media nổi lên như 1 xu hướng marketing hàng đầu. Tuy nhiên, sự phát triển của social media không thể làm giảm tầm ảnh hưởng của email marketing. 

Sử dụng Email Marketing

Với email marketing, bạn có thể tiếp cận tới mọi khách hàng, điều mà 1 mạng xã hội khó có thể đáp ứng được. Email Marketing là hình thức tiếp thị có chi phí rẻ, truyền tải thông tin mang tính cá nhân hóa một cách nhanh chóng. Ngoài ra, email marketing còn mang tính riêng tư và có thể tự động gửi đi theo thời gian đã cài trước.

Email không chỉ là hình thức tiếp thị của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ, giao tiếp với đối tác. Vì vậy, dù có nhiều xu hướng marketing mới nổi lên, nhưng email marketing vẫn luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp.

Xu hướng sử dụng short video

Các bài viết blog mang lại cho người đọc rất nhiều thông tin quan trọng. Tuy nhiên, cách thể hiện chỉ với định dạng văn bản và ảnh có thể sẽ không tiếp cận được quá nhiều người. Từ khi hình thức short video ra đời, cách truyền tải nội dung đã có nhiều nét thay đổi. Bạn có thể chán đọc văn bản, nhưng xem 1 đoạn video ngắn lại thì lại khác. Video có thể truyền tải hết những nội dung của văn bản một cách trực quan, đơn giản, dễ hiểu mà lại vừa hấp dẫn người xem. Các video ngắn được thiết kế phù hợp để hiển thị theo chiều dọc của thiết bị di động.từ đó tạo sự thân thiện với người dùng,

Xu hướng sử dụng video ngắn để lan tỏa thông điệp

Người dùng sẽ có xu hướng ở lại tương tác với video nhiều hơn là với văn bản. Ngoài ra, video sẽ tạo ra những câu chuyện hấp dẫn, có tính lan truyền từ đó sẽ mang đến hiệu quả cao trong xây dựng thương hiệu.

Chắc chắn rằng short video sẽ là định dạng nội dung được các thương hiệu sử dụng thường xuyên trong năm 2023

Kết hợp vời người có tầm ảnh hưởng

Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội là cơ hội giúp nhiều bạn trẻ thỏa sức sáng tạo nội dung từ đó thu hút hàng trăm, hàng ngàn lượt tương tác. Cũng từ đây mà khái niệm inflencer ra đời. Đây là nhóm người có lượng follow lớn, sử dụng 1 hoặc nhiều mạng xã hội. Nhóm người này có thể ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng của khách hàng, đặc biệt là đối tượng GenZ. Influencer càng có sức ảnh hưởng thì càng được các nhãn hàng lựa chọn để quảng báo sản phẩm.

Influencer đang trở thành lựa chọn của nhiều nhãn hàng

Nhóm người có tầm ảnh hưởng giúp cho thương hiệu tiếp cận được khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng nằm trong tệp người ủng hộ của họ. Ngoài ra, sự góp mặt của influencer trong các chiến lược quảng bá còn làm tăng độ tin tưởng của người dùng với thương hiệu.

Với những sản phẩm mới được tung ra thị trường thì việc sử dụng người có tầm ảnh hưởng trong chiến dịch marketing sẽ giúp thương hiệu lan tỏa nhanh hơn, đạt hiệu quả cao trong tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Với những lợi ích trên thì việc kết hợp với influencer ngày càng được các thương hiệu chú ý tới.

Feedback của người dùng

Đây là những nội dung do khách hàng tạo ra sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Người dùng sẽ để lại những bình luận, đánh giá, check in dưới những bài đăng về sản phẩm dịch vụ. Các nhãn hàng thường xuyên chia sẻ những  feedback để truyền thông về sản phẩm. Nếu như các influencer có thể booking thì những dòng đánh giá của người dùng lại đến từ đúng những cảm nhận của họ. Điều này mang lại sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ cảu thương hiệu.

feedback của người dùng

Các thương hiệu hãy khuyến khích khách hàng của mình để lại những đánh giá cho sản phẩm dịch vụ để chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Dù đánh giá xấu hay tốt, thì đó là cơ hội ddeere cải thiện và phát triển cho những dự án tiếp theo..

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của Cloud mini về 6 xu hướng marketing đầy hứa hẹn sẽ “gây bão” trong năm 2023. Hãy tận dụng những xu hướng này để đem lại những hiệu quả kinh doanh cho thương hiệu của bạn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét