header ads

Cách lên top tìm kiếm trên eBay đơn giản và hiệu quả nhất

Việc lọt top tìm kiếm trên eBay là mục tiêu quan trọng mà mọi người đều hướng tới khi kinh doanh trên nền tảng này. Thứ hạng càng cao thì shop của bạn càng nhận được nhiều ưu đãi và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 


Vậy làm thế nào để tăng thứ hạng và đạt top-rated trên eBay. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 




1. Rank eBay là gì?

Rank eBay là thứ hạng mà shop bạn đạt được khi bán hàng trên nền tảng này. Xếp hạng càng cao thì shop sẽ dễ dàng lọt vào top tìm kiếm. 


eBay sẽ đánh giá các tiêu chí như feedback của khách hàng, tỷ lệ đơn hàng thành công. thời gian hoàn thành đơn hàng,... để phân loại seller thành 3 level khác nhau: Top-Rated, Above Standard và Below Standard.


2. Lợi ích khi lên top tìm kiếm trên eBay

Không phải ngẫu nhiên mà các shop đều muốn đạt top-rated trên eBay. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi được xếp thứ hạng cao: 

  • Lọt top tìm kiếm: Thuật toán của eBay sẽ ưu tiên hiển thị những sản phẩm của seller đạt top-rated. Nên khi khách hàng tìm kiếm, sản phẩm của bạn sẽ luôn nằm trong top đầu.
  • Tăng doanh thu: Càng nhiều khách hàng tìm kiếm và ghé thăm các gian hàng online, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận. 
  • Tiếp cận với nhiều tool bổ trợ: eBay có một số “đặc quyền” dành cho các tài khoản top-rated như công cụ hỗ trợ như được nhận 30$ quảng cáo Promoted List mỗi quý, hay mã khuyến mãi freeship, …


3. Hạn chế bạn sẽ gặp khi đạt thứ hạng thấp trên eBay

Below Standard là thứ hạng thấp nhất trong 3 level. Khi tài khoản của bạn liên tục đạt thứ hạng này có thể khiến cho tài khoản của bạn có khả năng cao bị khóa và hạn chế chạy quảng cáo trên eBay. Ngoài ra, nếu tài khoản của bạn bị khóa, bạn cũng không thể đăng ký tài khoản mới trên eBay (nếu bạn dùng chung địa chỉ IP và thiết bị đăng nhập). 


Ngoài việc tài khoản có nguy cơ bị khóa, nếu ở hạng Below Standard, bạn còn gặp phải:

  • Xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm: List sản phẩm của bạn sẽ không được tối ưu hiển thị, và có thể bị đặt ở những trang cuối và khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ để mắt tới.
  • Ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số và thương hiệu của bạn: Khách hàng thường sẽ không có ý định mua hàng ở những shop bị xếp hạng Below standard nên bạn không thể bán thêm sản phẩm và tăng doanh số. 


4. Cách để lọt top tìm kiếm trên eBay

Để thăng hạng trên eBay, đầu tiên bạn cần quan tâm đến việc tối ưu hóa listing của mình trên sàn (tên, mô tả, ảnh, video, …); các feedback, review của khách hàng cùng thời gian vận chuyển hàng hóa. 


Account seller của bạn càng có nhiều giao dịch tỷ lệ thành công cao, review tốt thì càng dễ lên top-rated. 

4.1. Tối ưu hóa listing 

Để tối ưu hóa list sản phẩm thì đầu tiên bạn có thể xem gợi ý mà eBay đưa cho bạn trước. Ở phần The Listings Tools, bạn có thể download file excel để xem những gợi ý tối ưu hóa list sản phẩm mà eBay đưa ra. 


Một số thứ bạn cần quan tâm khi tối ưu hóa danh sách sản phẩm:

  • Keyword khi đặt tên listing: Vì chỉ có 80 ký tự nên bạn hãy chọn lọc những từ khóa liên quan để sản phẩm của mình được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. 
  • Hình ảnh, video mô tả sản phẩm: Nên chọn hình ảnh, video rõ nét, mô tả đúng sản phẩm. 
  • Mô tả sản phẩm: Bạn nên mô tả đúng tình trạng sản phẩm, cung cấp đầy đủ các thông tin và đừng quên thêm các keywords vào. 
  • Chọn hình thức bán: Tùy vào sản phẩm, bạn có thể chọn đăng bán với giá niêm yết hoặc bán đấu giá.

Listing của bạn càng rõ ràng và đầy đủ thông tin thì càng dễ thu hút khách hàng và được đẩy lên top tìm kiếm. 

4.2. Nghiên cứu từ khóa

Bạn chỉ có 80 ký tự để viết trên title listing nên bạn càng lọc từ khóa kỹ thì khách hàng dễ tìm kiếm. Ngoài việc chọn keyword trên title thì bạn cũng nên chú ý keyword trong phần mô tả sản phẩm. 


eBay cũng hỗ trợ một số công cụ chọn từ khóa, bạn có thể tham khảo như Promoted Listings tool, … 

4.3. Viết mô tả sản phẩm đẩy đủ thông tin

Như mình đã nói thì để tạo ra một listing hoàn hảo thì bạn cần viết mô tả sản phẩm đầy đủ, đặc biệt là các thông tin như tình trạng, chất liệu, màu săc, kích thước, … Bạn nên viết càng chi tiết càng tốt. 


Đừng để khách nhận hàng không đúng mô tả rồi đòi hoàn đơn hay rate sao thấp vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng up rank của bạn. 

4.4. Chọn hình ảnh chất lượng cao

Bạn nên chọn những ảnh rõ nét, sáng, rõ ràng các chi tiết về sản phẩm. Ảnh mờ, vỡ nét, không đúng trọng tâm hay không mô tả được sản phẩm sẽ không thu hút được khách hàng. Bạn cũng có thể chọn ảnh có sẵn trên stock nhưng phải chấp nhận việc trùng ảnh với những seller khác. 


Nếu được bạn nên tự chụp ảnh hoặc thuê ngoài chụp. Và nhớ chọn những bức ảnh rõ nét, đủ sáng để khách hàng có thể “nhìn” sản phẩm của bạn một cách trực quan nhất. Nếu bạn có video thì hãy post lên cùng. Một list có khoảng 5-7 ảnh/video sẽ khá oke. 

4.5. Tăng review chất lượng

Bạn có thể nhận phải review kém chất lượng vì nhiều lí do, nhưng chủ yếu là vì chất lượng hàng hóa, ship hàng chậm, … Nếu bạn làm dropshipping thì sẽ khó kiểm soát thời gian ship hàng hay chất lượng hàng gửi về cho khách. 


Trong trường hợp nhận phải feedback xấu, bạn nên bình tĩnh xử lý và reply lại khách sớm nhất. Khi có open case thì bạn nên nhớ giải quyết sớm với buyer và nên nhẫn nhịn để tránh review xấu từ buyer nếu 2 bên quá hung hăng. 


Khi vận hành nhiều shop eBay, với nỗ lực đạt top-rated trên nền tảng này, tài khoản của bạn sẽ dễ dàng bị suspend vì eBay cấm tạo nhiều acc trên một máy. Bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây để biết cách nuôi nhiều acc eBay trên cùng 1 máy mà không bị phát hiện. 


Đọc thêm: Mình đã dùng tool Hidemyacc Antidetect Browser để bán hàng trên eBay như thế nào?

Kết luận

Lọt top tìm kiếm trên eBay sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng cho shop. Để đạt được mục tiêu lâu dài về tăng doanh thu và thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần tập trung sâu về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. 


Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn tìm được cách tăng thứ hạng và lọt vào top tìm kiếm trên eBay.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét