header ads

Hướng dẫn tạo và quản lý nhiều cửa hàng Shopify cùng lúc

Việc sở hữu nhiều cửa hàng trên Shopify có thể giúp bạn phát triển công việc kịnh doanh online của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo và quản lý tốt nhất những tài khoản này? 


Hãy cùng Cloudmini tìm hiểu trong bài blog “Hướng dẫn tạo và quản lý nhiều cửa hàng Shopify cùng lúc” 

Shopify có cho phép tạo nhiều stores trên cùng 1 tài khoản không?

Với một tài khoản Shopify, bạn có thể tạo tối đa 10 cửa hàng khác nhau. Mỗi cửa hàng sẽ có một địa chỉ web riêng, sản phẩm riêng và các cài đặt khác nhau. 


Việc sở hữu các cửa hàng khác nhau đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn bán sản phẩm cho từng tập khách hàng khác nhau. Bạn có thể phân loại sản phẩm của mình thành các nhóm, thử các cách khác nhau để quảng cáo và theo dõi hiệu suất của từng cửa hàng. Điều này giúp việc quản lý các cửa hàng Shopify của bạn trở nên dễ dàng.


Tuy nhiên, bạn cần trả thêm phí để mở thêm các cửa hàng Shopify trên cùng một tài khoản. Chi phí phụ thuộc vào gói bạn chọn. Gói giá rẻ nhất là Basic Shopify với chi phí khoảng $29/ tháng. 

Hướng dẫn tạo nhiều cửa hàng Shopify

Tại sao bạn nên có nhiều cửa hàng Shopify? 

Quản lý nhiều cửa hàng Shopify là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn và phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau. Bạn có thể tạo tối đa 10 cửa hàng dưới một tài khoản và mỗi cửa hàng có địa chỉ web, sản phẩm, cài đặt và giao diện riêng biệt. Điều này giúp bạn có thể mở rộng việc kinh doanh, tìm ra sản phẩm kinh doanh đem lại lợi nhuận cao nhất và tập trung phát triển cho sản phẩm đó. 


Ví dụ, bạn muốn kinh doanh sản phẩm thời trang cho cả nam và nữ nhưng bạn muốn tách biệt 2 tệp khách hàng này. Bạn có thể dễ dàng tạo hai cửa hàng khác nhau, mỗi cửa hàng có giao diện và các sản phẩm riêng biệt. Như vậy, bạn có thể phục vụ khách hàng nam và nữ một cách đặc biệt và chu đáo nhất. 

Cách quản lý nhiều cửa hàng Shopify

Quản lý nhiều cửa hàng Shopify cùng một lúc rất dễ dàng. Khi bạn đăng nhập, bạn sẽ thấy một menu cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các cửa hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng quản lý từng cửa hàng Shopify mà không cần đăng nhập và đăng xuất khỏi các tài khoản khác nhau.


Việc có nhiều cửa hàng Shopify giúp bạn:

  • Phân loại sản phẩm của bạn thành các nhóm khác nhau: Nếu bạn bán các sản phẩm khác nhau hoặc muốn nhắm đến các nhóm khách hàng khác nhau, bạn có thể tạo các cửa hàng riêng cho từng nhóm. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và theo dõi hiệu suất của từng cửa hàng.

  • Thử các cách khác nhau để quảng cáo cửa hàng của bạn: Với nhiều cửa hàng, bạn có thể thử các cách khác nhau để quảng cáo sản phẩm của bạn, chẳng hạn như giá cả, ưu đãi đặc biệt và thông điệp, và xem xem cách nào hoạt động tốt nhất.

  • Tạo giao diện mới cho từng cửa hàng: Mỗi cửa hàng có thể có giao diện khác


Quản lý nhiều cửa hàng trên Shopify đòi hỏi phải trả thêm phí, vì mỗi cửa hàng sẽ yêu cầu phí đăng ký riêng của nó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển và mở rộng kinh doanh thì chi phí này là hoàn toàn xứng đáng. 


Ngoài ra, bạn có một cách để tạo thêm nhiều cửa hàng mà không cần phải trả thêm phí đó là tạo các tài khoản Shopify mới. Shopify cũng không yêu cầu gắt gao với việc tạo mới tài khoản nên bạn có thể dễ dàng tạo các tài khoản này nhanh chóng. 

Tại sao bạn nên sử dụng địa chỉ email khác nhau cho các cửa hàng Shopify?

Khi bạn tạo nhiều cửa hàng trên Shopify, nên sử dụng địa chỉ email khác nhau cho từng tài khoản. 


Khi bạn có nhiều tài khoản email cho doanh nghiệp Shopify của mình, bạn có thể phân tách các loại thông tin vào các hộp thư email khác nhau. Ví dụ, bạn có thể có một tài khoản email dành cho yêu cầu từ khách hàng, tài khoản khác cho thông báo đơn hàng và một tài khoản khác cho email tiếp thị.


Khi bạn có địa chỉ email khác nhau cho từng mục đích, bạn có thể trả lời email từ khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể giao các nhiệm vụ khác nhau cho những người khác nhau khi đến việc xử lý email. 

Kết luận

Tạo và quản lý nhiều cửa hàng Shopify có thể đem lại nhiều lợi ích cho bạn như mở rộng kinh doanhm chăm sóc các tập khách hàng mục tiêu tốt hơn,... Shopify cũng rất hỗ trợ khi cho phép người dùng có thể tạo và quản lý nhiều cửa hàng trên duy nhất 1 tài khoản. 


Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chuẩn bị những thông tin khác nhau cho từng cửa hàng của mình. 


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về cách quản lý các cửa hàng khác nhau trên Shopify. Chúc các bạn thành công. 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét